no-1

Tạo địa hình ngẫu nhiên trong game 3D bằng một phiên bản xấp xỉ qui trình ngẫu nhiên Gauss

Tác giả:
Van Nhan Vo, Đặng Việt Hùng
Trang:
120
Lượt xem:
514
Số trong tạp chí:
5/5
Lượt tải:
302
Tạo ra một địa hình 3D hay hình ảnh mặt sóng cần rất nhiều thời gian cho một đồ họa viên trong quá trình sáng tạo game 3D. Bài toán này đặt ra cho máy tính các yêu cầu: bề mặt địa hình được tạo ra phải vừa ngẫu nhiên ở mọi điểm, nhưng phải vừa cong trơn, và mức độ chênh lệc giữa các đỉnh phải được kiểm soát bằng thông số đầu vào. Bài báo này sẽ nâng cấp quá trình ngẫu nhiên Gauss (Gaussian Process - GP) 2D thành 3D để giải quyết bài toán tạo địa hình này. Ngoài ra, khi bề mặt cần sinh là rất lớn, quá trình ngẫu nhiên Gauss cần phải thực hiện một lượng lớn phép tính liên quan đến phân tích ma trận. Bài báo này sẽ đề xuất một giải pháp xấp xỉ để tăng tốc tính toán.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img